อยากทำโรงงานขนมจีนจะเริ่มยังไง?

อยากทำโรงงานขนมจีนจะเริ่มยังไง?

     ธุรกิจขนมจีนเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะเป็นตลาดที่กว้างและยังมีส่วนแบ่งที่น่าสนใจอีกเยอะ คนไทยทานขนมจีนทุกหน้าเทศกาล ไม่ว่าจะงานบุญ งานแต่ง หรือ ทานกับอาหารอื่นๆ เช่น ส้มตำ หลายคนอาจมองหาว่า หากอยากมีโรงงานขนมจีนของตัวเองจะเริ่มอย่างไร ?


      สำหรับขั้นตอนการเตรียมตัวและดำเนินการที่จะจัดตั้งโรงงานขนมจีนเป็นของตัวเองมีดังนี้

  1. หากมีตลาดประจำอยู่แล้วเป็นเรื่องที่ง่ายต่อการต่อยอด แต่หากยังไม่มีตลาดจะต้องเริ่มจากการสำรวจตลาดโดยอาจจะเริ่มจากแม่ค้าขายขนมจีนในตลาดแถวๆบ้าน สืบหาว่าเขารบมาจากไหน? รับมาอย่างไร? มีมาส่งหรือต้องไปซื้อเอง? และถ้าเป็นไปได้ควรจะประเมินปริมาณขนมจีนที่คนแถวนั้นทานกันโดยเฉลี่ย
  2. เมื่อประเมินแล้ว ดูคุ้มค่าในการลงทุนที่จะทำโรงงานขนมจีนแล้ว เริ่มดำเนินการจัดตั้งโรงงาน
  3. หากจะทำโรงงานที่บ้าน สำรวจก่อนว่าไฟฟ้ามีเพียงพอรองรับกับการเดินเครื่องหรือไม่ หากต้องมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติมควรขอเพิ่มเฟสเพื่อรองรับกำลังไฟจากเครื่องจักรจากการไฟฟ้า
  4. หาที่ตั้งโรงงานขนมจีนพอเหมาะกับขนาดของเครื่องจักร สถานที่ควรจะโล่งถ่ายเทอากาศได้สะดวก รวมถึงการระบายน้ำต้องเป็นไปอย่างดี
  5. ติดตั้งโรงงานขนมจีนและทดสอบเดินเครื่องเพื่อความมั่นใจ
  6. บำรุงรักษาโรงงานทำขนมจีนอย่างต่อเนื่อง

      นี้เป็นหลักการคร่าวๆสำหรับผู้ที่อยากมีโรงงานขนมจีนเป็นของตนเอง หากสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงงานขนมจีนที่ติดตั้งง่าย  โรงงานขนมจีนแบบครบวงจร จบในตัว ประหยัดแรงงาน ประหยัดค่าใช้จ่าย ใช้ง่าย ติดตั้งสะดวก ใช้พื้นที่น้อย เทแป้งสำเร็จผ่านขั้นตอน ได้ขนมจีนเส้นนุ่มสวย เก็บไว้ได้นาน ติดต่อโดยตรงที่ 081-2631106

About The Author

kanomjeenzap

No Comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

error: Content is protected !!
โทรหาเรา